Đà Nẵng: Khai mạc Hội chợ quốc tế Thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) – 2025
Nhằm tăng cường kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư và hợp tác quốc tế giữa các địa phương trong nước và các quốc gia trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông – Tây, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2025 (Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2025) thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Sự kiện diễn ra từ ngày 01/10 đến ngày 06/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng (09 Cách Mạng Tháng Tám, phường Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng).
Theo Ban Tổ chức, hội chợ năm nay có 142 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia với 220 gian hàng. Riêng Đà Nẵng đóng góp 60 doanh nghiệp cùng với hơn 90 gian hàng được trải rộng nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thương mại, dịch vụ, công nghiệp cho đến nông nghiệp và du lịch. Đây được xem là cơ hội lớn để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường mới, đồng thời tìm kiếm đối tác chiến lược trong và ngoài nước.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, các sản phẩm trưng bày tại hội chợ được lựa chọn kỹ lưỡng, phản ánh sự phong phú của các ngành hàng cả nước. Nổi bật là những mặt hàng chủ lực, sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền, trong đó nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng ưa chuộng. Khu vực điện tử – công nghệ giới thiệu thiết bị hiện đại, sản phẩm gia dụng, máy móc mới; ngành thực phẩm – nông sản mang đến sản phẩm sạch, đồ uống chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng bền vững. Các gian hàng gia dụng, thủ công mỹ nghệ trưng bày gỗ mỹ nghệ, mây tre, dệt may, quà tặng tinh xảo, quảng bá văn hóa truyền thống Việt Nam. Ngoài ra, nhiều dịch vụ logistics, du lịch, lữ hành, giáo dục, chăm sóc sức khỏe cũng được giới thiệu, làm phong phú thêm diện mạo hội chợ.
Để bảo đảm chất lượng và minh bạch, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng đã kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng, phối hợp với các đơn vị trong thiết kế, dàn dựng gian hàng. Doanh nghiệp tham gia đều có nhân sự trực tiếp giới thiệu, thuyết minh sản phẩm. Chi cục Quản lý thị trường thành phố tăng cường giám sát, bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ và an toàn cho người tiêu dùng. Công tác này giúp xây dựng niềm tin, tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho hội chợ và khẳng định nỗ lực của Đà Nẵng trong việc tổ chức sự kiện tầm vóc quốc gia.
Điểm nhấn của hội chợ là Hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2025, dự kiến tổ chức ngày 2/10 tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana, với hơn 100 đại biểu đăng ký tham dự. Hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, ký kết thỏa thuận thương mại, đồng thời để Đà Nẵng quảng bá tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ, du lịch đến bạn bè quốc tế.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, Ban Tổ chức có chính sách hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng (tối đa 10 triệu đồng/đơn vị đủ điều kiện). Đây là sự đồng hành thiết thực, khuyến khích sự tham gia rộng rãi, tạo cơ hội để sản phẩm, thương hiệu Việt tiếp cận thị trường trong và ngoài nước.
Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2025 không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên mà còn thúc đẩy hợp tác quốc tế, là cầu nối quan trọng trong giao lưu thương mại, du lịch, đầu tư giữa các địa phương Việt Nam với các nước thuộc Hành lang Kinh tế Đông – Tây và ASEAN. Thông qua hội chợ, doanh nghiệp có cơ hội mở rộng xuất khẩu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trong nước, quảng bá hình ảnh và giá trị văn hóa vùng miền.
Với sự chuẩn bị chu đáo, sự kiện năm nay hứa hẹn mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, khẳng định vai trò của Đà Nẵng như trung tâm giao thương, du lịch, đầu tư quan trọng trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông – Tây, đồng thời lan tỏa hình ảnh một thành phố năng động, hội nhập và phát triển bền vững.
Với chiều dài 1.450km, Hành lang kinh tế Đông – Tây kết nối 13 tỉnh, thành phố của 4 quốc gia (Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam), nhằm đẩy mạnh hợp tác kinh tế giữa các địa phương, tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư và phát triển kinh tế thương mại và du lịch.
Qua Hội chợ EWEC này, quan hệ hợp tác, hữu nghị, hiểu biết và tin cậy giữa các nước trên tuyến EWEC và các quốc gia trong vùng sẽ được thúc đẩy hơn nữa. Hội chợ mở cửa tự do để đón người dân và khách tham quan, mua sắm, thưởng thức nghệ thuật, và nhiều hoạt động khác đến hết ngày 6 tháng 10.
Tiên Sa
Kèm ảnh:

– (1).jpg: Gian hàng của LESON CAFÉ (ĐăkLăk).

– (2).jpg: Gian hàng của LESON CAFÉ (ĐăkLăk) được nhiều du khách quan tâm..

– (3).jpg: Một gian hàng thủ công mỹ nghệ của nước Myanmar (Miến Điện)

– (4).jpg: Gian hàng của Lào được người tiêu dùng quan tâm.

– (5).jpg: Một cô gái xứ Quảng giới thiệu sản phẩm nhàu.

– (6).jpg: Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm Ocop tỉnh Phú Thọ và các tỉnh vùng miền.

– (7).jpg: Hội chợ thu hát nhiều người dân và du khách đến tham quan, mua sắm.

– (8).jpg: Một phụ nữ xã Thăng Trường (TP. Đà Nẵng) giới thiệu đặc sản: khoai lang Trà Đõa.